วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เรื่องสุดยอดร้อนแรงเรื่องล่าสุดใน thaibrickclub ในกระทู้ วิเคราะห์มูลค่าเลโก้ในไทย

เริ่มต้น

[quote author=Bally Walker link=topic=54.msg20287#msg20287 date=1250947138]
พอดีทำธุระส่งของเสร็จ เลยไปนั่งเล่นบ้านพี่แบงค์ แล้วแวะไปทักทายพี่ต้อม+กินข้าว ก่อนกลับห้องแวะซีคอนดูเลโก้ซักนิด

ดูอยู่ซักพัก หยิบไปหยิบมา พลิกไปพลิกมา ก็พลันเจอคุณป้าผู้สูงส่งมากับลูกน้อย เข้ามาพูดคุย

[color=red]คุณป้าผู้สูงส่ง : พึ่งเริ่มเล่นหรอหนู [/color]
[color=blue]วัยรุ่นทำลายชาติ? : ครับ[/color]
[color=red]คุณป้าผู้สูงส่ง : เล่นinternet แล้วพิม thailego ใน google ซิ แล้วเข้าที่ชื่อว่าT-lugนะ อย่าเข้า thaibrickclub [/color]
[color=blue]วัยรุ่นทำลายชาติ? : ทำไมหรอครับ[/color]
[color=red]คุณป้าผู้สูงส่ง : ในเวปมีแต่สมาชิกอันธพาล ไม่ยอมอุดหนุนของไทย ทั้งที่เป็นคนไทยแท้ๆ (คำว่าเป็นคนไทยแท้ๆ ทำเสียงตัดพ้อ)[/color]
[color=blue]วัยรุ่นทำลายชาติ? : หรอครับ [ทำหน้าแบ๊วๆ แบบแกล้งโง่][/color]
[color=red]คุณป้าผู้สูงส่ง : คงเป็นเพราะเป็นวัยรุ่นซะส่วนใหญ่หล่ะมั่ง เลยมีความคิดเด็กๆ พูดจาไม่มีการศึกษา ชอบกล่าวหาโจมตีบริษัท ทั้งที่เค้าอุตส่าห์นำเข้ามาให้ได้เล่นกัน ดูซิราคาก็ไม่ต่างเมืองนอกมากเท่าไหร่ ว่างๆลองเข้าไปอ่านในT-lugดูซิ ได้ความรู้เพิ่มแน่นอน[/color]
[color=blue]วัยรุ่นทำลายชาติ? : ครับผม ขอบคุณมากๆครับ[/color]

คุณป้าผู้สูงส่งจากไปพร้อมรอยยิ้มเสมือนแนะนำแสงสว่างระยิบระยับวิบวับวับวาวสกาวส่องให้เด็กน้อยผู้น่าสงสาร
เด็กน้อยผู้น่าสงสารยิ้มขอบคุณ ทั้งๆที่ในใจ สามารถหยิบปืนM4A1ยิงกราดได้ก็มิปาน

[b]ถ้าคุณป้าได้เข้ามาอ่าน ผมอยากบอกคุณป้าว่า

- เงินผมครับ ผมมีสิทธิจับจ่ายใช้สอยยังไงก็ได้ ของเหมือนกัน แต่ราคาต่างกันโข ผมฉลาดพอมีสมองพอที่จะคิดว่า ควรซื้อหรือไม่ควรซื้อ เป็นวัยรุ่นเป็นคนรุ่นใหม่ แล้วทำไมครับ ออกปากออกเสียงไม่ได้หรอครับ ถ้าคุณป้าแวะมาอ่าน ผมไม่อยากให้คิดว่า ต่อหน้าผมไม่กล้าพูด แล้วมานักเลงคีย์บอร์ดด่าลับหลัง ไม่ใช่ไม่อยากตอบโต้ต่อหน้านะครับ ถ้าผมตอบโต้ไป ก็จะหาว่าไม่มีสัมมาคารวะ และ ผมไม่อยากให้คุณป้าเสียหน้าต่อหน้าลูกด้วย

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

[color=blue]ลงชื่อ วัยรุ่นที่มีความคิดความอ่าน ใช้เงินอย่างคุ้มค่า แต่ถูกตราหน้าว่าไม่มีการศึกษา[/b]

ปล. ข้อความอาจตกหล่นไปบ้าง แต่รับรองว่าไม่มีใสสีเติมกลิ่น
[/quote]

ต่อมาก็มี คุณเป็ด Lego Ambassador มาตอบบ้าง

[quote author=Amakusa Gin link=topic=54.msg20297#msg20297 date=1250953862]
ถึง T-Lug (บางคน)

ผมว่าผมจะไม่สร้างความขัดแย้งให้มันไปกว่านี้แล้วนะ แต่จากการที่คุณป้า (ผู้รักชาติ) พูดกับบอลอย่างนี้ ผมว่ามันคงยากแล้วหล่ะ คุณป้าแกคงไม่ได้คิดได้เองหรอกครับว่าพวกผมเป็นพวกวัยรุ่นไม่มีการศึกษา นี่คงโดนล้างสมองมาอย่างดีเลย ผมคงไม่ต้องยืนยันว่าสิ่งที่พวกผมพูดไว้เกี่ยวกับราคาขาย lego ในประเทศไทยโดยผู้จำหน่ายถูกต้องอย่างเป็นทางการ เป็นความจริงรึไม่ ทุกอย่างมันชัดเจนในตัวของมันอยู่แล้ว

ส่วนตัวแล้วผมไม่อยากให้คนที่เล่น LEGO เหมือนๆกันต้องมาตะขิดตะขวงใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆแค่นี้ ผมอยากจะให้มันจบลงซะที สังคม Lego ในไทยจะได้พัฒนาไปได้ในทิศทางที่มันควรจะเป็น แต่ว่าการกระทำของทางพวกคุณ (T-Lug) ซึ่งหลายท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่าพวกผมทั้งนั้น ไม่ได้แสดงถึงความมีวุฒิภาวะเอาซะเลย เหตุการณ์ที่เกิดกับบอลในวันนี้มันทำให้ผมรู้สึกแย่จริงๆ

ถ้าคุณป้าเข้ามาอ่านก็รู้ไว้เลยนะครับ ว่าคุณป้าเป็นคนจุดชนวนความขัดแย้งที่มันไม่จำเป็นขึ้นมาซะแล้ว

ต่อไปนี้ผมจะทำหน้าที่ LEGO Ambassador อย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกๆคนที่เป็นลูกค้าของ LEGO ได้รับทราบถึง ช่องทางราคาที่คุณป้าบอกว่า [b]"ไม่ได้ต่างจากเมืองนองซักเท่าไหร่"[/b] ว่ามันไม่ต่างกันซักเท่าไหร่ [u][b]ขนาดไหน[/b][/u]

ปล. สมาชิก T-Lug บางท่านที่เข้ามาเล่นในบอร์ดนี้หลายๆคน เป็นคนที่มีเหตุผลและแยกแยะออกว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกที่ควร และหลายคนเป็นคนนิสัยดีที่ผมชื่นชม ผมกราบขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยที่ต้องเอาชื่อชมรมของคุณมากล่าวถึงในที่นี้ และขอโทษที่พวกคุณด้วยที่ต้องโดนมาโดนร่างแหตราหน้าว่าเป็น [b]"วัยรุ่นไม่มีการศึกษา"[/b] ไปด้วย

จาก
พิษณุ บุญฤทธิ์ (เป็ด)
LEGO Ambassador Cycle 7
[/quote]

ตามติดมาด้วย nucleon ผู้ช่วยบอร์ดที่ตามดูกระทู้ของผมตลอด

[quote author=NuCleOn link=topic=54.msg20308#msg20308 date=1250956656]

[quote]คุณป้าผู้สูงส่ง : ในเวปมีแต่สมาชิกอันธพาล ไม่ยอมอุดหนุนของไทย ทั้งที่เป็นคนไทยแท้ๆ (คำว่าเป็นคนไทยแท้ๆ ทำเสียงตัดพ้อ)[/quote]

ของเล่นที่ชื่อว่าเลโก้ มีฐานการผลิตในหลายๆประเทศ และจัดเป็นประเภทสินค้าฟุ่มเฟือยที่ต้องนำเข้าโดยบริษัท D. เลโก้ไม่ใช่สินค้าไทยและตัวแทนจำหน่ายก็ไม่ใช่คนไทย [เป็นบริษัทสัญชาติสวิส]
ขอถามว่าเงินส่วนไหน ที่คนไทยได้? ทั้งที่ราคาแพงกว่า USA ถึง 100% ดังนั้นผู้บริโภคอย่างเราๆทำไมจะต้องไปซื้อสินค้าที่แพงและคนไทยก็ไม่ได้อะไร!? ถ้าเป็นสินค้า OTOP อะไรก็ว่าไปอย่าง
แต่ถ้าคุณกระเป๋าถึง [color=red]เว็ปบอร์ดแห่งนี้ ไม่ได้บอกเลยว่าห้ามซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่าย[/color] เพราะการเงินของแต่ละคนเล่นเลโก้ไม่เหมือนกัน ใครใคร่ซื้อ..ซื้อ.. ใครพอใจซื้อที่อื่น ก็ซื้อ


[quote]
คุณ ป้าผู้สูงส่ง : คงเป็นเพราะเป็นวัยรุ่นซะส่วนใหญ่หล่ะมั่ง เลยมีความคิดเด็กๆ พูดจาไม่มีการศึกษา ชอบกล่าวหาโจมตีบริษัท ทั้งที่เค้าอุตส่าห์นำเข้ามาให้ได้เล่นกัน ดูซิราคาก็ไม่ต่างเมืองนอกมากเท่าไหร่ ว่างๆลองเข้าไปอ่านในT-lugดูซิ ได้ความรู้เพิ่มแน่นอน[/quote]

ข้อนี้คงจะไม่ Comment เพราะผมไม่รู้ว่าคุณท่านนี้ไปถูกปลูกฝังจากที่ไหนมา แต่ในกระทู้วิเคราะห์ราคานี้... เป็น Feedback อย่างดี..ที่ลูกค้ามีต่อตัวแทนจำหน่าย หรือความรู้สึกนึกคิดที่มีต่อองค์กรนั้นได้เป็นอย่างดี ถือเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีในสิ่งที่ตัวแทนจำหน่ายรู้จักสำเนียกตัวเอง หรือควรจะปรับปรุงแก้ไขอะไรอย่างไร


น่าแปลกใจว่าทำไม T-Lug ถึงไม่เปิดเว็ปบอร์ด เพื่อที่จะสามารถให้ member สามารถออกความคิดเห็นได้!? มีเหตุผลอะไรรึเปล่าหรือปิดกั้นอะไรอยู่
[/quote]

ที่ขาดไม่ได้ moderator ว่าที่นักกฎหมายอย่าง คุณนิก ที่ดูแล้วแหม วิชาการและไฮโซมากๆ ฐานะของสมาชิกคนนี้คงต้องดีแบบสุดๆ ทำเอาผมดูกระจอกไปเลยหล่ะ

[quote author=Legoholic ™ link=topic=54.msg20328#msg20328 date=1250973615]
ว่าจะไม่พูดแล้ว แต่แหม :) โดยพาดพิงระดับตรึงจิตขนาดนี้ จะไม่พูดบ้างก็ดูจะไม่งาม
และอาจเป็นการยอมรับไปโดยพฤตินัย (การนิ่ง ในทางแพ่งถือว่ามีการกระทำ คือ เป็นการยอมรับ)

เรียน คุณป้าที่เคารพรัก (ถ้าได้อ่านนะครับ)

ขณะนี้ผมอายุ 20 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 3 คณะLaw ของมหาวิทยาลัยนานาชาติแห่งหนึ่งในประเทศไทย เกรดเฉลี่ย 3.84
(ได้ทุนเรียนฟรี ปี 1 จนจบปี 4) แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ผมได้ปริญญานิติศาสตร์บัณฑิต ของมหาวิทยาลัยเปิดของรัฐแห่งนึง
(เมื่อตอนที่ผมอายุ 19)มาแล้ว 1 ใบ ทั้งๆที่ยังไม่จบปริญญานิติศาสตร์ใบหลัก

เมื่อผมสำเร็จการศึกษาแล้วผมก็ต้องสอบเนติบัณฑิตย์ต่อ จบเนติบัณฑิตย์เมื่อไหร่ ผมก็ต้องต่อโทครับ คุณพ่อผมสั่งให้ไปเรียน

การแสดงความคิดเห็นของคนเราไม่ได้เป็นตัวชี้วัดนะครับว่าเค้ามีการศึกษาแค่ไหน
และการศึกษาก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของชีวิตด้วยครับ นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อ
ลองดูคุณบุญสิทธิ์ โชควัฒนา หรือคุณธานินทร์ เจียรวนนท์ครับ
ถ้าในระดับ Globe ก็แนะนำ คุณ Warren Buffet หรือ Bill Gates 8iy[
ท่านทั้งหลายเหล่านั้นเรียนจบที่วุฒิอะไร.....
(แต่ผมก็ยังคงคิดไปว่า ถ้าเรามีโอกาสที่จะศึกษาได้ ก็ควรจะตักตวงให้มากที่สุด ด้วยเช่นกันครับ)

ผมอยากขอให้คุณป้าเปิดใจกว้างๆหน่อยครับ ปีนี้ 2009 แล้วนะครับ โลกเปลี่ยนไปขนาดไหนแล้ว
จะให้เด็กๆหรือคนหนุ่มคนสาวคิดอ่านแบบมีหลักการตลอดเวลา พูดจาแบบน้ำผึ้งอาบยาพิษ คงจะไม่ได้
การคิดการอ่านแบบอยู่ในกรอบในกฎเกณฑ์แบบแผนเดิมๆ อาจกล่าวได้ว่าเป็นการ "ย่ำเท้าอยู่กับที่" ครับ

คนที่ไม่พอใจราคาขายของ D ไม่จำเป็นต้องมีวิสัยเป็นนักเลง วัยรุ่นก้าวร้าว หรืออันธพาลหรอกครับ
ผมยอมรับว่าผมไม่ใช่คนดีของสังคมครับ (ไม่เห็นจำเป็นต้องปิดทองหน้าองค์พระเลย)
แต่ผมก็ไม่ได้เลว ไร้การศึกษา ต่ำมารยาท ทรามจิตใจ แบบพวกกเลวราชหรือแก๊งค์เด็กแว้นท์ป่วนเมือง หรอกครับ
กับผู้ใหญ่ทั้งทั่วไป และที่ผมเคารพ ผมก็รู้ตัวดีครับว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรให้เหมาะสม มารยาททางสังคมผมมีมากพอครับ
เพราะคุณพ่อคุณแม่สอนเรื่องเหล่านี้ผมมาตั้งแต่ผมเล็กๆครับ ถ้าท่านทราบว่ามีคนมาเรียกผมว่า"อันธพาล"ท่านคงไม่พอใจแน่นอน
กรุณาอย่าเหมาเรียกว่า "[u]พวกอันธพาล[/u]"
เพราะเราไม่ใช่ พวกเกะกะระรานชาวบ้านตามความหมายในพจนานุกรมไทยฉบับราชบัณฑิตยสถาน

ผมเกลียด D มากทะลุกระดูกดำ ยิ่งวันนี้ผมเจอราคา Midi-Scale Millenium Falcon และ Troll Fortress เข้าไป ผมบอกเลยว่า
ผมยิ่งรู้สึกไปทางลบมากขึ้น คือ ผมไม่แคร์นะครับว่าจะมีตัวแทนจำหน่ายเลโก้เอาเข้ามาขายในไทยหรือไม่ ถึงจะปิดกิจการไป
ผมเองก็ไม่สนอยู่แล้วครับ เคยพูดไปแล้ว เพราะผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย

เงินที่ผมซื้อ LEGO ทุกวันนี้เนี่ย ไม่ได้มาจากคุณพ่อคุณแม่ของผมเลยแม้แต่น้อยครับ....
เงินผมเองทั้งนั้น ไม่ใช่เงินใช่ทองที่คุณพ่อคุณแม่ของผมทำมาหาได้แต่ประการใด แม้แต่สตางค์เดียวครับ
คิดว่าที่ผมหาเงินเองได้ ก็ไม่น่าจะเด็กแล้วนะครับ

ถึงการตอบของผมอาจจะรุนแรงไปบ้าง(โดยเฉพาะในห้องนี้) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ผมเป็นพวกแว้นท์ หรือพวกก่อปัญหาสังคม นะครับ
คำว่ากล่าวของคุณป้าครั้งนี้ ผมขอน้อมรับครับในฐานะที่ผมเป็นผู้ด้อยประสบการณ์กว่าคุณป้าซึ่งใช้ชีวิตจนเจนโลกแล้ว (กี่ปีผมไม่ทราบ)

แต่จุดยืนผมคือที่เดิม ว่าราคามันไม่เหมาะสมอย่างมาก และมากที่สุด
ขนาดเงินผมหาได้มาเอง ผมยังคิดเลยว่ามันไม่ใช่จุด Balance ของราคาที่สมควรจะเป็น
ขอให้คุณป้าช่วยระลึกสักนิดก่อนจะเคลืบแคลงเจตนารมณ์ของผมในทางที่เสียหาย

ที่จริงไม่เคยอยากจะพูดเรื่องพวกนี้ครับ เพราะผมคิดว่ามันไม่ได้ประโยชน์แล้วก็ไม่รู้ว่าผมจะพูดไปทำไม เวลามีคนถามว่าผมเอาเงินที่ไหนมาซื้อเลโก้ผมก็จะเลี่ยงไปว่าค่าขนม เงินสะสม ซึ่งมันก็จริงบ้าง เพราะจริงๆแล้วผมไม่อยากและไม่ชอบให้ผู้ใหญ่พูดว่า ผมเหยียบขี้ไก่ไม่ฟ่อ แต่เพื่อให้พวกผู้ใหญ่แบบคุณป้าตาสว่างขึ้นมาบ้าง
ผมก็คงต้องพูดบ้าง เพื่อให้ข้อเท็จจริงปรากฎ

เด็กสมัยนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนนะครับคุณป้าที่เคารพ ผมก็เลยต้องพูดครับ ก่อนที่คุณป้าจะไปเคลือบแคลงอีกในภายหน้า

เงินผม ผมหามาเองทุกบาททุกสตางค์
เงินผม กระเป๋าผม ของผม
เงินผม ผมรู้จักใช้ รู้จักเก็บ รู้จักลงทุน
เงินผม ทำให้ผมรู้จักยืนบนขาของตัวผมเอง

โอเคครับ!! อายุผมอาจจะเยาว์วัยในสายตาของคุณป้า แต่ผมบรรลุนิติภาวะแล้วนะครับ
กฎหมายบัญญัติให้ผมมีหน้าที่ต้องอุปการะเลี้ยงดูตอบแทนผู้บุพการีของผมแล้วนะครับ
โดยนิตินัย ถือว่าผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว ขอความกรุณาอย่าเรียกผมว่า"เด็ก"
ความคิดความอ่านคนรุ่นใหม่ ไม่เหมือนเมื่อ 30-40 ปีที่แล้วนะครับ
Time have pass....Things have change

ไม่รู้ว่ามีอะไรที่ผมเข้าใจผิดไปรึปล่าวว่า LEGO เนี่ย ไม่ใช่ของคนไทยนะครับ
คือ LEGO ไม่ใช่ Product of Thailand หรือ Made in Thailand แบบ Products ของ บ.สหพัฒนพิบูล นะครับ
ถ้าจะกล่าวว่า DH เป็นคนไทยแบบ สหพัฒน์ หรือ เจริญโภคภัณฑ์ ก็หาได้ถูกต้องไม่ครับ
DKSH นิติบุคคลต่างชาติที่จดทะเบียนนิติบุคคลไทยในนาม DH มีวัตถุประสงค์การค้าเพื่อนำเข้าและส่งออกสินค้า
อันมีลักษณะในประการที่เป็นการแสวงกำไรในประเทศไทยจากคนไทย หาใช่"ของคนไทยเพื่อคนไทย"ไม่ครับ

ถ้าสมมุติฐานจากความหมายของคุณป้า(ที่เคารพ)ซึ่ง คงจะเข้าใจว่า DH เป็นนิติบุคคลสัญชาติไทย
อยากทราบครับว่าทำไม บ.เอกชัย ดิสทริบิวส์ชั่น จก.( Tesco Lotus ) ที่ร้านโชว์ห่วยออกมาต่อต้านว่าเป็นทุนต่างชาติที่มาพิฆาตคนไทย
ถึงไม่ถูกยกว่าเป็นนิติบุคคลไทยเหมือน DH (ดูแล้วคงจะไม่ยุติธรรมกระมัง)
? ? ? ?

คุณป้ากล่าวว่า "ไม่มีการศึกษา"
คืองี้ครับ รบกวนคุณป้าช่วยบอกผมทีครับว่า
- แค่ไหนของคุณป้าถึงจะเรียกว่า "มีการศึกษา" -
อย่างนึงที่เป็นสัจธรรมบนโลกนี้ คือ บางครั้งการศึกษาก็ไม่ได้ช่วยให้คนฉลาดขึ้นเลยนะครับ

ด้วยความนับถือและขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

Legoholic
ไม่ขอเป็นคนดีให้ สังคม หรือ ผู้ใหญ่ คาดหวัง
ขอเป็นแค่ลูกที่ดี ให้พ่อ ให้แม่ ชื่นใจแค่นั้น
สำหรับผมพอแล้วครับ

ปอลิง. สมาชิกของ T-LUG หลายๆท่านผมก็มีความนับถือ เป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพในความคิดอ่านและนิสัยครับ
นั่นคือสมาชิกผู้ทรงเกียรติและมีคุณค่ายิ่งของ T-LUG สำหรับผม ผมไม่ได้พาดพิงถึงทางนั้นนะครับ
[/quote]

-----------------------------------------------------------------------
ความจริงมีแบบยิบย่อยมากกว่านี้อีกครับ แต่เอามาแต่ เนื้อๆดีกว่า
ครับ ที่ป้าคนนั้นพูดมามันไม่ถูกต้องและจับผิดป้าแกได้หลายประโยคเลยว่าไม่จริง


แต่ไอ้อะไรหลายๆสิ่งที่ชาว thaibrickclub พูดอยุ่ ไม่ว่าจะแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ หรือ เกี่ยวกับราคาเลโก้ หลายคำพูดนั้นล้วนแล้วแต่เป้นคำพูดที่ดูแล้วไม่น่าจะใช้อะไรที่น่าสอนให้ลูกหลานผมจำเป็นตัวอย่างเลย คำพูดเหล่านั้น ล้วนแล้วแต่เป้นคำพูดที่ไม่สามารถนำมาออกอากาศผ่านทางสื่อได้เลย (หรืออาจจะได้ถ้าเป็นสื่อที่ชอบด่าคนตลอด24ชั่วโมงอย่าง..นั่นแหล่ะ)

ผมไม่เคยเถียงครับว่าเรื่องราคาเลโก้ในไทยแพงนั้นไม่จริง ไม่เคยว่าใครที่ซื้อของนอกผ่าน ebay หรือ singapore เป็นพวกไม่รักชาติ แต่ไอ้สิ่งที่คนเหล่านั้นทำอยู่นั้น ไม่ต่างอะไรจากการ บีบแตรตอนรถติดท่ามกลางรถยนต์จำนวนมากที่ก้ติดอยู่รอบๆ ที่การบีบแตรนอกจากจะไม่ทำให้รถยนต์ขยับแล้ว ยังก่อความหนวกหูรำคายแก่เพื่อนร่วมถนนรายอื่น ที่เขาเองก้คงเดือดร้อนเหมือนกันแต่ไม่ชอบที่จะแสดงออกมาด้วยการบีบแตร เหมือนกับที่ส่ง SMS ไปตามรายการทีวีบ่นนุ่นนี่ด้วยถ้อยคำที่ไม่สร้างสรรค์อย่างแรง บางช่องก็เห็นชัดเลยว่ามีการเลือกข้อความในเชิงลำเอียง น้ำมันแพง ก็ส่งไปบ่น มันทำให้น้ำมันถูกลงหรืออย่างไร น้ำมันไม่ถูกลงสักบาท แต่เราจะจนลงเพิ่มขึ้นจากค่าใช้บริการมือถือที่เพิ่มขึ้น จากข้อความที่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาใดๆเลย ข้อความบนอินเตอร์เน็ตก็เหมือนกัน ต่อให้พิมพ์ครบล้านกระทู้ น้ำมันก็ไม่ลดลงไปแบบเมื่อ 10 ปีก่อนหรอก แล้วการมาจ่อหน้าคอมฯตั้งกระทู้พวกนี้นี่ เปลืองไฟเปลืองค่าใช้บริการอินเตอร์เน็ตมัียหล่ะ(ในกรณีที่ใช้ตามร้าน) แล้วไอ้ที่มาบ่นด่ากองเว็นเซอร์ บ่นด่าหน่วยงานที่ออกมาแบนเกม GTA น่ะ ไอ้ตัวคนบ่นน่ะ เป้นคนดี100%หรืออย่างไร พระที่ว่าต้องเคร่งวินัย ยังทำเรื่งออื้อฉาวจนเป็นข่าวมานับไม่ถ้วน นับประสาอะไรกับพวกที่ยังขลุกอยู่กับเกมส์และโลกออนไลน์อย่างคนพวกนี้ แล้วถ้าคิดว่าวิธีการที่พวกเจาทำน่ะมันเลว ตัวเองมีวิธีที่ดีกว่านี้มํียหล่ะ ถ้าคิดว่าดีกว่าก้เสนอเรื่องไปยังหน่วยงานนั้นสิ หรือไปทำงานที่นั่นเลย พอปล่อยให้เล่นเกมแบบอิสระ ก็หาว่าไม่ควบคุมไม่เป้นห่วงเยาวชน พอมาควบคุม ก้หาว่าดูถูก gamer ไม่เข้าใจคนพวกนี้จริงๆ เหมือนกับไอ้พวกที่ชอบด่านักการเมืองนี่แหล่ั ถ้าเก่งนักก็ไปบริหารประเทศเองสิครับ

กลับมาที่ thaibrickclub ต่อ ล่าสุดก็โดน คุณ bricker แฉ่งมา combo ใหญ่ เรื่องโพสกระทู้แดกดัน และผมโดนลบกระทุ้ไปบานเลยครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้เถียงว่าผมไม่ผิด แต่อย่างหนึ่งที่ผมสงสัยเกี่ยวกับคนพวกนี้จริงๆเลยว่า ถ้าเลโก้แพงทำให้พวกเขาแทบอกแตกตาย

-ทำไม ไม่ส่งเรื่องนี้ ไปที่ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หล่ะครับ ว่า บริษัท ดีทแฮล์ม ขายเลโก้ในราคาที่ไม่เป็นธรรม เพราะมันก็ทำไ้ดนี่ครับ (ยิ่งมี ว่าที่นักกฎหมายอยุ่ในมือด้วยนี่หน่า)


-ทำไม ไม่ไปประท้วงที่หน้าบริษัท ดีทแฮล์ม เลยหล่ะครับ ประท้วงแบบสันติรับรองว่าตำรวจไม่มาสลายอยู่แล้ว ชูป้ายเลยครับว่า พ่อค้าหน้า้้เลือด หรืออะไรก็ตามที่อย่าง ไอ้ varanus ดีทแฮล์ม อะไรแบบนี้ แต่รู้แล้วว่าทำไม คงกลัวช่องข่าว free tv เอาไปออกแล้วทำให้พวกเขาดูเป็นตัวตลก เมื่อรู้ว่าไประท้วงเรื่องอะไร ถ้าประท้วงเรื่องค่าแรงต่ำ น้ำมันแพง หมูแพง ผลผลิตราคาตกต่ำ ยังได้รับความเห็นใจในระดับที่มากสุดๆ แต่เรื่องเลโก้แพงนี่ ไม่รุูู้สิครับ ยากหล่ะถ้าจะให้คนหลักล้านคนมาเห็นใจ เผลอๆต่อให้ตำรวจมาสลายการชุมนุม ก็คงไม่ได้รับความเห็นใจมากเท่าในครั้งก่อนๆแน่นอน เว็บบอร์ดอื่นๆคงเอาไปเผากันสนุกแน่หล่ะครับ


-ทำไม สมาชิกที่มีทุนทรัพย์สูงใน thaibrickclub (ที่แน่ๆก็สมาชิกคนที่มีทั้งหุ้นและพันธบัตร สมาชิกหลายคนในนั้นคงมีเงินไม่ใช่น้อยแน่ๆ) จัดทำธุรกิจจำหน่ายเลโก้มันซะเองเลยหล่ะครับ โดยนำสินค้าเข้ามาจากประเทศอย่าง singapore ที่ขายถูกกว่าเรา แล้วนำมาขายในลักษณะร้านค้าออนไลน์แบบ mom2kids หรือ aventthai รับรองว่าคนเข้ามาอุดหนุนกันเพียบเลยหล่ะ (หรือคงกลัว บริษัท ดีทแฮล์ม ฟ้อง แหม หรือเจ้า 2 เว็บฯนั่น ก็เป็น subsidiary ของ D.)


ตอนนี้ดูเหมือนว่า พวก moderator ที่นั่น รวมถึง สมาชิกระดับพี่ใหญ่ หลายคนที่นั่นก็เข้ามาดูกันตามที่ผมโพสลิงค์ไว้ใต้ลายเซ็นต์ของผม ตอนแรกผมไปสิงที่นั่นเมื่อปลายเดือนเมษายน ก็เพราะเห็นว่า เอาหล่ะ คงไม่มีพวกแหกปากบ่นอะไรแบบ pantip หรือที่อื่น แต่ที่ไหนได้ ในกระทุ้วิเคราะห์กับอีกหลายกระทุ้บานเลย อ๊ะ เดือดร้อน มันก็ต้องบ่น แต่ทำไมไม่หาทางแก้ปัญหาอย่างเป็นรุปธรรมด้วยหล่ะเพราะไหนๆก็รวบรวมสมาชิกที่เห็นพ้องได้เยอะแล้วนี่หน่า

เออว่าแต่ ที่ เอทิโอเปีย นี่ มีเลโก้ขายมั๊ยครับ ราคาถูกกว่าไทยหรือเปล่า (55555555)

อย่างน้อย 4 เดือนที่ผ่านมากับ TBC ก็ได้อะไรดีๆมา 2 อย่างคือ
-ได้รู้ว่า มี aventthai และ mom2kids ที่สั่งซื้อเลโก้ราคาถูกที่เป็นเว็บฯของคนไทย
-ได้รู้ว่า มี ตั้ง อั่ว เส็ง ห้างฯที่มีการจัดลดราคาเลโก้ 30% กันแทบตลอดเดือนตลอดปี ไปทีไร มีของดีๆในกระบะลดราคาให้ได้คว้ากลับไปทุกทีสิน่า

คราวนี้หล่ะ ผมเตรียมตัวไว้แล้ว ว่าจะมี มหกรรมงานเข้า แบบ super combo แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น