วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

โชดี บน ความโชคร้าย ของผมเกี่ยวกับ LEGO

โชคร้าย-ที่จังหวัดที่อยู่ไม่มีห้างฯใหญ่แบบ The Mall, Robinson ที่มีเลโก้ขาย ห้างฯที่มี้ลโก้ขายเอยะๆที่ใกล้ที่สุดก็อยู่ไกลมาก
โชคดี-ไม่ งั้นผมคงเผลอซื้อเลโก้อย่างไม่มีการวางแผนฟุ่มเฟือยจนกระเป๋าฉีกแน่ๆ เพราะรัยะทางที่ยาวไกล ทำให้ผมได้รู้จักอดทนรอเก็บเงินได้นานขึ้น

โชคร้าย-ที่ พวกชุด exclusive ที่ออกมา ไม่ว่าจะ town plan, cafe corner, green grocer, GC, ไม่ได้เข้ากันกับชุด Lego City ที่เป็น modern town ที่ผมสะสมอยู่
โชคดี- ไม่งั้น กระเป๋าฉีกหนักกว่านี้แน่ๆ เพราะแค่ City ธรรมดาๆ ในแบบกล่องขนาดกลางจนถึงใหญ่ ก็ตามเก็บยังไม่หมดเลย แถมมีแต่ชุดถูกใจทั้งนั้น

โชคร้าย-ที่ไม่มีบัตรเครดิต และพ่อไม่ให้ยืมบัตรเครดิต เพื่อไปซื้อเลโก้ใน ebay หรือ www.lego.com
โชคดี- ไม่งั้น ราคาที่แสนถูก อาจจะทำให้เผลอ shopping จนหนี้บาน และกระเป๋าฉีกในตอนท้ายสุด

โชคร้าย-ที่ช่องทางการซื้อเลโก้ช่องทางเดียวที่ผมทำได้สะดวกสุด คือ การซื้อตามห้างฯเท่านั้น (avent. และ mom. ก็ไม่ได้มีเยอะสำหรับ City)
โชคดี-ห้างฯ ที่ผมไปฃื้อเลโก้ในทุกครั้ง พนักงานในแผนกของเล่นที่ผมเจอ ทั้งของทางห้างฯและทาง D บริการดีและใส่ใจลูกค้า แม้ว่าหน้าตาผมและการแต่งตัว จะไม่ได้ดูเหมือนคนที่มีเงินซื้อเลโก้กล่องใหญ่อย่าง City Corner

ส่วนนี่ รุ้สึกจะมีแต่ด้าน โชคดี

โชคดี-ที่ เล่นแต่ City เท่านั้น ไม่ได้แตกไลน์ไปเล่น them อื่น โดยเฉพาะ them ลิขสิทธิ์อย่าง Star Wars, Indiana Jones หรืออย่างพวก Castle, pirates ไม่งั้น กระเป๋าเงินคงเกลี้ยงมากกว่านี้แน่ๆ (แถม theme พวกนี้ ราคาบ้าเลือดยิ่งกว่า City ซะอีก แถมวี่แววจะลดราคาก็ยาก พวก exclusive ของชุดเหล่านั้น ก็แพงเอาเรื่องแม้จะเป็นราคาในต่างประเทศ เช่น Death Star)

ส่วนนี่ เป็น ความโชคร้าย บน ความโชคดี

โชคดี-ที่มี aventthai และ mom2kids เว็บฯสั่งซื้อเลโก้ในไทย ที่ขายในราคาที่ถุกกว่าในห้างฯมากๆ ส่งตรงถึงบ้านในเวลาไม่กี่วัน
โชคร้าย- City มีให้เลือกน้อย บางอย่างที่อยากได้ก็ดันหมดซะอีก (บางรายการ สินค้าหมดชั่วคราวมาเป็นเดือนแล้ว) แต่ที่นี่ ก็เป้นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น