วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

บรรยากาศเก่าๆจาก คุณปอนด์ เจ้าพ่อแห่ง TBC

จากตรงนี้ จนถึงเส้นประชุดแรก คือ คำพูดของคุณปอนด์ เจ้าพ่อ TBC ที่เหลือ คือคำพูดของผมทั้งหมดในนั้น

[quote author=Bricker® link=topic=993.msg42337#msg42337 date=1270002088]
กฎของเว็บไม่ได้มีข้อยกเว้น ใครที่ใช้ภาษาที่หยาบคายและดูเหมือนไร้การศึกษามากๆ แบบอานนท์ ผมเตือนทุกคน

อีกอย่างอย่าว่ายังงั้นยังงี้เลยนะอานนท์ ถ้าอานนท์คิดว่าจะเข้ามาป่วนที่เว็บนี้ ผมขอร้องอย่าดีกว่าครับ

อานนท์ก็เป็นคนมีการศึกษา ผมพูดเท่านี้หวังว่าคงเข้าใจนะครับ
[/quote]

------------------------------------------------
แต่ถ้าเอาคำพูดสไตล์ วิเคราะห์มูลค่าเลโก้ในไทย ไปใช้ในเว็บบอร์ดที่ผมอยู่ อาจจะมีสิทธิ์ โดนแบน 6 เดือนได้เลย และแน่นอนครับว่า โดนลบกระทู้ด้วย

แถมที่นั่น ยังมีกฎบอกไว้ชัดเจน (โดยไม่ต้องมานั่งเดาเอาเอง) ด้วยว่า 1 คน ต่อ username ใครแหกกฎข้อนี้ โดนแบน 6 เดือน คือที่นั่นน่ะ ไม่มีข้อยกเว้นของจริงครับ เป็นเพื่อนกันมานานแค่ไหน ทำผิดกฎ ถ้าตักเตือนแล้วยังเฉยหรืทอลืมแก้ไข โดนทันที

เว็บบอร์ดที่ผมอยู่ เป้นเว็บฯเกี่ยวกับของประเภทหนึ่งที่เข้าข่ายคล้ายเลโก้ คือ เป็นได้ทั้งของเล่น และของสะสม รู้จักกันทั่วทุกหัวระแหง ทุกคนนในนี้เคยใช้และอาจจะยังเก็ยไว้อยู่ (แต่บางคนอาจจะทิ้งไปเพื่อไปหาอันที่ใหม่กว่า) ส่วนใหญ่เป็นของนำเข้า ราคาที่ขายในไทยก็อยู่ในเกณฑ์ สมเหตุสมผล อาจจะถูกที่สุดใน Southeast Asia เลยก็ได้

ที่นั่นเองก้มี ส่วนสำหรับโชว์ของสะสม ที่แต่ละคนที่เอามาโขว์นั้น รวมมูลค่าแล้วแพงไม่ใช่เล่น คนที่มีมากที่สุดเห็นว่ารวมมูลค่าแล้ว ซื้อรถเก๋งอย่าง Honda City เงินสดได้เลย

มีสมาชิกแล้ว 1800 กว่าคน สมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ที่อายุอานามทะลุ 21 ปีเป็นอย่างน้อย หลายคนก็มีลูกกันแล้ว เว็บมาสเตอร์ และ ผู้ช่วยเว็บบอร์ดที่นั่น อายุไม่ต่ำกว่า 28 ปีทุกคน (หนึ่งในนั้นมีลูกแล้วด้วย) คนส่วนใหญ่ในเว็บฯนั้น เป้นเพื่อนสนิทกันมาก่อนที่จะมาก่อตั้งเว็บฯเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ เพื่อนนิทกัน ถ้าเผลอทำผิดกฎเมื่อไหร่ ก็ต้องโดนเหมือนกัน

ทุกกระทู้ที่ผมเคยโพสที่นี่ ผมเอาไปโพสที่นั่นหมดเลย (ยกเว้นเรื่อง LEGO) โดยตัดแต่งข้อความบางส่วนเกี่ยวกับเรื่อง LEGO ออกไปบ้าง ไม่ว่าจะเป้นเรื่อง ข้อเสียของรถ 4WD, สัจธรรม 110 ข้อ, ข้อดีของการเป้นโสด,โฆษณาไทยที่ไม่เข้าท่า และอีกทุกเรื่อง แม้จะไม่ได้กลายเป้นกระทู้ยอดนิยม (บางกระทู้ก็ตกไปแล้วหลายหน้า)แต่ก็มีคนเข้ามาตอบ มาออกความคิดเห็น ด้วยคำพูดที่ดูสุภาพ เป้นกันเอง มีความรู้เสริม หลายคนที่นั่นก็เคยเจอประสบการณืเดียวกับสิ่งที่ผมโพส ไม่มีการเอาอคติส่วนตัวมาว่ากัน (ไม่มีการมาชี้หน้าว่าผมเป็น พวกลัทธิรถเก๋ง) และไม่เคยโดนลบออกไปจากคลังกระทู้ (แม้มันจะเก่าจนตกหน้าไปตั้งนาน กระทู้บางคนที่เป้นข่าว out trend ไปแล้ว ยังมีให้อ่านอยู่เลย) เวลาผมโพสอะไรในลักษณะระบายอารมณ์จากสิ่งที่เจอมา ก็มีคนมาคอยเหมือนปลอบให้ใจเย็นๆ โลกนี้ยังมีอะไรดีๆอีกเยอะ (ไม่ใช่มาต่อว่า แต่แน่นอน ต้องมีการ censor บางคำออกไปบ้างก่อนผมจะโพส) จนตอนนี้ผมมีคนมาคอยติดตามประจำ คอยอ่านคอยโพส (แบบเฮฮา) ผมเอา LEGO ไปโพสโชว์ที่นั่น ยังมีคนตามมาออกความเห็นในเชิงบวกอยู่เยอะมาก เรียกว่า ถ้าเปรียบเว็บฯนั้นเป็นรถยนต์สักยี่ห้อ ต้องเป็น Mercedes-Benz ไม่ก็ BMW หรือ Lexus ครับ

lj;oใครที่ไม่อยากเห็นกระทู้ผมอีกหล่ะก็ ยินดีด้วยครับ หลังจากวันที่ 1 พค เป็นต้นไปนั้น หน่วยงานของรัฐเรียกตัวผมแล้ว (ตามความสมัครใจของผมเอง และเป็นสิ่งที่ชายไทยทุกคนต้องทำ) อย่าว่าแต่อินเตอร์เน็ทเลย โทรศัพท์มือถือก็คงไม่ได้แตะ เป้นเวลาอย่างน้อย 2 เดือน หลังจากนั้น ก็อาจจะได้แตะบ้าง แต่ก็ทำประจำแบบที่ผ่านมาไม่ได้ เป้นเวลาอย่างน้อยอีก 4 เดือน แต่ในช่วง 6 เดือนนั้น ก็มีเงินเดือนให้ผมด้วย แม้จะไม่สูงเท่าพวกนักกฎหมาย แต่การไปใช้ชีวิตแบบนั้น ที่แทบจะไม่จำเป็นต้องใช้เงินเลย (ข้าวก็กินข้าวหลวง ที่พักเสื้อผ้าก็หลวงหาให้พร้อม) พอพ้นวาระออกมา ก็คงมีเงินอีกเยอะ พอไปสิงค์โปร์ได้อีกรอบ (ต่อให้หักค่าข้าวค่าเสื้อผ้าไปแล้ว)...หรือไม่ก็ผมก็อาจจะใช้ชีวิตแบบนั้นต่อไปอีกก็ได้ เพราะเห็นว่ารายได้ต่อเดือนนั้น พอหอมปากหอมคอเลยหล่ะ

ก่อนปิดท้าย มีเงิน 20000 บาท ระหว่าง XBOX360 พร้อมอุปกรณ์ครบชุด กับ Death Star จากสิงค์โปร์ เลือก XBOX360 ดีกว่าครับ คุ้มเงินและเอาไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้มากมายเลยด้วย (แต่ถ้าจะเอา 20000 บาทไปซื้อ LEGO CITY ทุกชุดที่ยังไม่มี อันนี้คุ้มกว่า)
---------------------------------------------------------

นึกถึงบรรยากาศเก่าๆเมื่อตอนเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเลยนะเนี่ นายนิกขาประจำก้มาร่วมแจมด้วย (นายเป็ด นายแบงค์ น้องเบน พักผ่อน) แต่หลังจากผมไปเป็นทหาร เจ้าพวกนี้คงไม่ได้เห็นผมไปอีกนานชนิดสมใจอยากแน่ๆ อย่างน้อยก็ 6 เดือนเลยหล่ะ มาเจอกันอีกที อาจจะเป้นตอนที่ผมมี Peugeot 406 (หรืออ่นๆที่ดีพอๆกันหรือดีกว่า)เป้นของตัวเองไปแล้วก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น